Hình như trùn quế ăn rể cây

www.trunque.net
A. CÂU HỎI:

Chào cty An Phú.

Vừa rồi dùng thử .phân bốn Bioworm do cty tặng, em thấy hạt giống nảy mầm rất nhanh và cây phát triển rất tốt………làm em không dám dùng nhiều vì để dành. Hy vọng công ty sớm đưa sp mới này ra thị trường cho nhiều người được sử dụng (trong đó có em).

Theo như website của cty thì “nơi nào có trùn đất nơi đó sẽ tốt và tơi xốp…” như vậy có đúng không? Vì em có cảm giác như con trùn quế ăn cây con đang trồng, nếu bị như vậy em phải tiêu diệt chúng bằng cách nào (sáng nay em thấy cây cà chua nhỏ của em bị héo, em bới đất ra thì phát hiện cây bị ăn hết rễ và 1 phần thân cây nằm dưới đất, bới ra thì em thấy ngay bên dưới cây cà chua có mấy con trùn quế……..làm em nghi ngờ mấy con trùn này quá) Vừa rồi em có mua ít trùn quế cho gà ăn, nhưng lũ trùn này bò zữ lắm, bò lung tung, bò cả vào đất, thiết nghĩ không sao nên em kệ chúng Mong Công ty cho em vài lời khuyên.

B. TRẢ LỜI: Chào chị Giang

Cảm ơn chđã có lời khen ngợi sản phảm Bioworm.

Chắn chắn với chị trùn quế sẽ không ăn cây, rể hay bất cứ loại lá cây gì nếu những loại đó chưa được phân huỷ.

Trường hợp của chị có thể do loại côn trùng nào đó hoặc ốc bươu hoặc sâu ăn phần gốc, sau khi qua đêm chúng ăn no nê và tìm nơi trú ẩn an toàn, chỉ tôi cho mấy người bạn tôi tự nhiên mang tôi oan (sáng nay không có tôi chổ đó, chứ nêu có tôi, bạn tôi sẽ kêu toán lên ” oan tôi quá”….)vui chút..

Chị yên tâm trùn luôn là sinh vật tốt và thân thiện với đất nên việt nam mình gọi chúng là trùn đất còn tiếng anh là earthworm…Xin cảm ơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *